LED Array เทคโนโลยีใหม่ในกล้องวงจรปิดอินฟราเรด

LED Array เทคโนโลยีใหม่ในกล้องวงจรปิดอินฟราเรด

0 3395

กล้องวงจรปิดสำหรับเวลากลางคืนที่เราใช้กันอยู่ทุกวันนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นหลอดแบบ Infrared หรือเรียกย่อๆ ว่า IR แต่ในอนาคตเทคโนโลยีที่จะมาแทนหลอด IR แบบเดิมนั้น ได้ถูกพัฒนามาเป็นหลอดแบบใหม่ชื่อว่า LED Array เป็นอินฟราเรดรุ่นที่ช่วยยืดอายุการใช้งานและการส่องแสงที่ดีขึ้น
ข้อดีของกล้องวงจรปิดแบบ LED Array


ความสว่าง หลอด LED Array เพียงหลอดเดียวสามารถให้แสงสว่าง สูงถึง 800mW ไปจนถึง 1000mW และด้วยขนาดของตัวหลอดที่ใหญ่กว่า จึงทำให้ความสว่างและลำแสงที่ส่องออกไปสว่างและไกลกว่าหลอด IR แบเดิม

ปริมาณของหลอด IR กล้องวงจรปิดแบบเดิมนั้นมีหลอด IR เล็กๆ ล้อมรอบเลนส์อยู่หลายตัวตั้งแต่ 18 ไปจนถึงหลักหลายสิบตัว แต่ด้วยเทคโนโลยีของ LED Array ทำให้จำนวนหลอดลดลงอย่างมากเนื่องจากตัวหลอดนั้นสามารถรวมแสงได้สูงมาก จนสามารถใช้เพียงแค่ 1 ถึง 4 หลอดก็เพียงพอ ถ้านำมาเทียบกับแล้วหลอดแบบ LED Array จะเท่ากับหลอด IR แบบเดิมจำนวน 30 หลอด

องศาของแสง จากหลอด IR แบบเดิมที่ทำให้แสงอินฟราเรดไปรวมกันอยู่ตรงกลางภาพทำให้เกิด Flashlight Effect หรือความสว่างตรงกลางจอส่วนบริเวณด้านขอบนอกนั้นมืดจนมองไม่เห็น ดังนั้น LED Array จึงตอบโจทย์ในข้อนี้ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากการเปล่งแสงได้สูงสุดที่ 120 องศา ทำให้ภาพที่ได้สว่างทั่วทั้งบริเวณ

การซ่อนกล้อง ในเวลากลางคือขณะที่หลอดอินฟราเรดกำลังทำงานหลอด IR แบบเดิมจะเปล่งแสงออกมาทำให้สังเกตได้ง่ายว่ากล้องวงจรปิดถูกติดตั้งไว้ตรงตำแหน่งไหน ต่างจากแสงอินฟราเรดของ LED Array นั้นมีการกำเนิดแสงที่สายตามนุษย์สามารถมองเห็นได้ต่ำมาก จึงเหมาะกับการพรางตัวกล้องได้เป็นอย่างดี

อายุการใช้งาน LED Array นั้นมีอายุการใช้งานที่ยาวนานมาก สามารถทำงานตลอด 24 ชั่วโมง เป็นระยะเวลา 50,000 ชั่วโมง หรือ 5 ปีเป็นอย่างต่ำ

วัสดุและคุณภาพ LED Array เป็นหลอดอินฟราเรดที่ใช้กันในวงการทหาร ซึ่งแน่นอนว่าวัสดุและคุณภาพย่อมสูงแน่นอน หากนำใช้งานอย่างเหมาะสมหลอดประเภทนี้จะเสียหายได้ยากมาก นอกจากนี้ยังกินไฟน้อยกว่าเดิมถึง 3 เท่า
ดังนั้นในอนาคตเราจะได้เห็นกล้องวงจรปิดหันมาใช้หลอดอินฟราเรดแบบ LED Array กันเป็นมาตรฐาน แต่ในปัจจุบันนี้อาจจะยังไม่เป็นที่นิยมมากนักเนื่องจากยังมีราคาที่แรงอยู่ ก็คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามกลไกของการตลาดครับ ในอนาคตถ้าราคาลดลงจนผู้ใช้งานสามารถนำมาใช้งานโดยที่ราคาไม่แพงจนเกินไป ก็จะเป็นประโยชน์กับผู้บริโภคมากขึ้นล่ะครับ
เคริต : https://www.cctvbangkok.com/บทความกล้องวงจรปิด/39_led-array-เทคโนโลยีใหม่ในกล้องวงจรปิดอินฟราเรด.html


กล้องวงจรปิดลองเซ่ กล้องวงจรปิดระดับโลก ‪#‎ลองเซ่กล้องวงจรปิดระดับโลก‬ ‪#‎ลองเซ่คมชัดปลอดภัย‬ ‪#‎longse‬‪#‎กล้องวงจรปิด‬ ‪#‎กล้องวงจรปิดลองเซ่‬

ติดตามเราได้ที่
www.longsethailand.com
facebook.com/LongseStore.Thailand
twitter.com/LongseThailand
call center : 025958000

NO COMMENTS

Leave a Reply

*