ป้องกันภัยจากการถูกบุกรุกบ้าน

ป้องกันภัยจากการถูกบุกรุกบ้าน

cctvhome-cc

เมื่อเร็วๆ นี้มีภาพยนตร์เรื่องหนึ่งที่ว่าด้วยเรื่องของ 1 คืนใน 1 ปี ที่ทุกอาชญากรรมและความรุนแรงเป็นเรื่องถูกกฎหมาย ทุกคนสามารถทำเลวกันได้เต็มที่ ให้ฆ่ากันได้ไม่ผิด เลยได้คิดว่าจะเป็นยังไงหากคนร้ายบุกรุกเข้ามาในบ้านคุณจริงๆ


การบุกรุกบ้านโดยคนร้าย ถือเป็นหนึ่งในอาชญากรรมร้ายแรง ซึ่งแบ่งเป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆ คือ การลักขโมยและการปล้นบ้าน โดยการลักขโมย เป็นอาชญากรรมที่มักไม่มีพยานรู้เห็นเหตุการณ์ แต่การบุกปล้นบ้านนั้นมีทั้งความรุนแรงและน่ากลัว เพราะไม่เพียงแค่ทรัพย์สินในบ้าน แต่ตัวคุณและสมาชิกในครอบครัวก็อาจตกเป็นเหยื่อของอาชญากรรมด้วย
ข้อแนะนำในการป้องกันบ้านจากการถูกบุกรุก
ล๊อกประตูและหน้าต่างทุกบาน รวมไปถึงใช้ประตู หน้าต่างและระบบล๊อกที่แข็งแรง เนื่องจากคนร้ายจะใช้ทางดังกล่าวเป็นทางเข้ามาภายในบ้าน ถึงแม้การล๊อกประตู หน้าต่างจะไม่สามารถรับประกันการถูกบุกรุกได้แต่ก็ทำให้การเข้าภายในบ้านนั้นยากขึ้น และเสียเวลามากขึ้น อีกด้วย
ใช้แสงสว่างให้มาก เนื่องจากโดยปกติคนร้ายมักจะไม่เลือกใช้ประตูด้านที่มีแสงส่องสว่างมากนัก ดังนั้นควรติดตั้ง ระบบป้องกันขโมย ซึ่งใช้การตรวจจับการเคลื่อนไหวแล้วสั่งงานให้เปิดไฟทั้งในและบริเวณรอบบ้าน จะทำให้คนร้ายคิดว่ามีคนในบ้านและอาจเลิกล้มความตั้งใจที่จะบุกรุกเข้าไปได้
ปิดหน้าต่างและม่านให้สนิท ป้องกันไม่ให้มองเห็นอะไรภายในบ้านได้ วิธีนี้จะทำให้คนร้ายเกิดความไม่แน่ใจว่าในบ้านมีใคร หรือมีสัตว์เลี้ยง (สุนัข) หรือไม่ ซึ่งอาจทำให้คนร้ายเปลี่ยนใจที่จะบุกรุกบ้านคุณ
เลี้ยงสุนัข ซึ่งไม่จำเป็นต้องฝึกสุนัขของคุณให้เป็นเหมือนยาม แต่ขอให้พอเชื่อใจในการเฝ้าระวังภัยได้ก็พอ
ติดตั้งระบบ กล้องวงจรปิด เพื่อช่วยตรวจสอบดูความเรียบร้อยภายในบ้าน และควรเลือกรุ่นที่สามารถรองรับการดูกล้องผ่านเน็ตและดูผ่านมือถือได้ เมื่อยามที่เราอยู่นอกบ้านก็สามารถดูความเคลื่อนไหวภายในบ้านได้
ติดตั้งระบบเตือนภัยผู้บุกรุก เสียงดังจากระบบเตือนภัยจะช่วยเตือนให้คุณรู้ว่ามีบางอย่างผิดปกติ อีกทั้งเป็นการเตือนให้ยามหรือตำรวจมาดูที่บ้านด้วย หากเป็นไปได้ควรติดตั้งกล้องวงจรปิดเผื่อเกิดอะไรขึ้นจะได้ใช้เป็นหลักฐานในการสืบหาตัวคนร้ายได้ง่ายขึ้น
แจ้งและรายงานกิจกรรมต้องสงสัย เมื่อเห็นสิ่งผิดปกติ เช่น คนแปลกหน้ามาด้อมๆ มองๆ ใกล้บ้านคุณ ก็อาจโทรแจ้งตำรวจให้ช่วยมาตรวจสอบหรือลาดตระเวนบริเวณบ้านให้บ่อยขึ้น
การมีเพื่อนบ้านที่ดีสามารถช่วยระวังคนร้ายจากการบุกรุกได้ในระดับหนึ่ง ข้อแนะนำทั้งหมดนี้แม้จะไม่สามารถป้องกันภัยจากการถูกบุกรุกบ้านได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ก็ทำให้บ้านมีความปลอดภัยมากขึ้น และสิ่งสำคัญที่สุดที่จะช่วยคุณได้ก็คือ “สติ”

ขอบคุณที่มา : https://www.cctvbangkok.com/บทความกล้องวงจรปิด/144_ป้องกันภัยจากการถูกบุกรุกบ้าน.html


 

กล้องวงจรปิดลองเซ่ กล้องวงจรปิดระดับโลก ‪#‎ลองเซ่กล้องวงจรปิดระดับโลก‬ ‪#‎ลองเซ่คมชัดปลอดภัย‬ ‪#‎longse‬‪#‎กล้องวงจรปิด‬ ‪#‎กล้องวงจรปิดลองเซ่‬

ติดตามเราได้ที่
www.longsethailand.com
facebook.com/LongseStore.Thailand
twitter.com/LongseThailand
call center : 025958000

 

 

NO COMMENTS

Leave a Reply

*