ระบบสัญญาณกันขโมยทำงานอย่างไร?

ระบบสัญญาณกันขโมยทำงานอย่างไร?

0 4577

ระบบสัญญาณกันขโมยทำงานอย่างไร?

ระบบสัญญาณกันขโมยทำหน้าที่เสมือนยามรักษาความปลอดภัยในทุกจุดของบ้านคุณ สามารถแจ้งเหตุผ่านทางโทรศัพท์มือถือและโทรศัพท์บ้านพร้อมทั้งส่งเสียงไซเรนดังถึง 110 เดซิเบล โดยใช้เทคโนโลยีชั้นสูงของอุปกรณ์ตรวจจับและชุด ควบคุม (Control Panel)อัจฉริยะในการประมวลผล สามารถโปรแกรมการใช้งานให้เหมาะสมกับชีวิตประจำวันเพื่อความสะดวกสบายในการใช้งาน
ระบบสัญญาณกันขโมยเป็นระบบรักษาความปลอดภัยที่สถานบันการเงินและธนาคาร ใช้อย่างแพร่หลาย และในประเทศต่างๆที่มีกฏหมายห้ามติดตั้งเหล้กดัดซึ่งเป็นอันตรายเมื่อเกิดเพลิงไหม้ ก็นิยมติดตั้งกันอย่างแพร่หลายเช่นกัน

เหล็กดัดที่มีอยู่ปลอดภัยเพียงพอหรือยัง ? ติดตั้ง สัญญาณกันขโมย เพิ่มดีไหม ?

เหล็กดัดที่เราคุ้นเคยกันมานานทำหน้าที่ได้เพียงถ่วงเวลาในการบุกรุกของโจรขโมย โดยเฉพาะหากการติดตั้งขาดความปราณีตและขาดความรู้ด้านวิศวกรรม โจรขโมยจะใช้เวลาเพียง 2-3 นาทีในการงัดทำลาย หากคุณไม่อยู่บ้านหรืออาศัยอยู่ชั้นบน คุณจะไม่สามารถรู้ได้เลยว่ากำลังมีผู้บุกรุก ผู้เสียหายหลายรายถูกโจรกรรมทรัพย์สินหลายรายการ แม้กระทั่ง ประตูไม้สักแกะสลักไปจนถึง เฟอร์นิเจอร์ชื้นใหญ่ราคาแพง นั่นเป็นเพราะว่าโจรขโมยมีเวลามากพอ (อาจทั้งวันหรือหลายวัน)โดยที่ไม่มีใครสังเกตเห็นและล่วงรู้ ระบบสัญญาณกันขโมยสามารถส่งเสียงไซเรนความดังกว่า 110 เดซิเบล ให้เพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียงและ รปภ.ในหมู่บ้านได้รู้ พร้อมทั้งยังแจ้งเหตุผ่านทางโทรศัพท์มือถือและโทรศัพท์บ้าน คุณจึงสามารถทราบเหตุการ์ที่เกิดขึ้นทันทีที่มีการบุกรุก


มีคนอยู่บ้านตลอดเวลาจำเป็นต้องติดตั้งระบบ สัญญาณกันขโมย หรือไม่ ?

คดีอาชญากรรมเกิดขึ้นได้แม้ในขณะที่มีคนอยู่ในบ้านหากโอกาสอำนวย อาจเป็นได้ทั้งจากคนนอกและคนที่อยู่ในบ้านเอง เช่นคนใช้ คนสวน ด้วยความสามารถของระบบ คุณสามารถโปแกรมให้ระบบสัญญาณกันขโมยปกป้องเฉพาะส่วนที่ต้องการเมื่อคุณไม่อยู่บ้าน และจำเป็นต้องให้คนใช้อยู่เพียงลำพัง เช่น ห้องนอน ห้องพระ หรือ ชั้นบนของที่พักอาศัย นอกจากนั้นในยามวิกาลคุณก็ยังสามารถเปิดระบบเฉพาะบริเวณรอบบ้าน เพื่อช่วยสอดส่องดูแลยามท่านพักผ่อนได้อีกด้วย

โครงการหมู่บ้านมี รปภ. อยู่แล้ว จำเป็นต้องติดตั้งระบบ สัญญาณกันขโมย หรือไม่ ?

ด้วยข้อจำกัดด้านกำลังคนของหน่วยรักษาความปลอดภัย และสภาพแวดล้อมของโครงการ โจรขโมยมักเข้ามาในหมู่บ้านตามแนวกำแพงของหมู่บ้าน โดยเฉพาะหากเป็นโครงการขนาดใหญ่ ยิ่งทำให้ รปภ.ไม่สามารถดูแลบ้านของท่านได้ทั่วถึง การติดตั้งระบบสัญญาณกันขโมยจะเป็นเสมือนเครื่องมือรักษาความปลอดภัยเพื่อช่วยให้ รปภ.สามารถทำงานได้มีประสิทธิภาพและดูแลบ้านท่านได้อย่างทั่วถึงมากยิ่งขึ้น สามารถเข้าตรวจสอบความปลอดภัยของบ้านท่านได้ทันทีที่มีการบุกรุก

ไม่เคยมีโจรขโมยขึ้นบ้าน ควรติดตั้งระบบ สัญญาณกันขโมย หรือไม่ ?

การโจรกรรมเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา หากโอกาศอำนวย สาเหตุส่วนใหญ่มาจากการเปลี่ยนแปลงไปของสภาพเศรษฐกิจและัสภาพแวดล้อม เช่น มีความจำเป็นต้องรับสมัครคนใช้ใหม่ , มีชุมชนแออัดเกิดขึ้นบริเวณใกล้คียง , มีการก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่ เป็นต้น ปัจจัยต่างๆเหล่านี้คุณอาจไม่ทันได้สังเกตถึงความเปลี่ยนแปลง หลายครั้งที่ผู้เสียหายอยู่บ้านเป็นเวลาหลายสิบปี โดยไม่เคยเกิดเหตุจึงละเลยในเรื่องของความปลอดภัยและนำมาสู่เหตุการณ์ไม่คาดฝันในที่สุด ระบบสัญญาณกันขโมยจะทำหน้าที่เสมือนยามรักษาความปลอดภัยคอยสอดส่องดูแล ให้กับท่านตลอด 24ชั่วโมง

ระบบ สัญญาณกันขโมย ราคาแพงไหม?

ระบบสัญญาณกันขโมยคุณภาพสูงเป็นอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ที่ใช้หน่วยประมวลผล หรือ CPU และ Software เช่นเดียวกับ คอมพิวเตอร์ เนื่องจากมีขั้นตอนในการประมวลผลที่สลับซับซ้อน รวมทั้งอุปกรณ์ตรวจจับต่างๆ ก็จำเป็นต้องใช้เทคโนโลยี่ชั้นสูงเพื่อความแม่นยำสูงสุด หากเปรียบเทียบราคากับอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ชนิดอื่นทีีประมวลผลด้วย CPU และ Software ในลักษณะใกล้เคียงกัน เช่น โทรศัพท์มือถือในระดับไฮเอนด์ , Personal Computer (PDA) จะเห็นว่า ระบบสัญญาณกันขโมยไม่ได้มีราคาสูงกว่าอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ดังกล่าว อย่างไรก็ดีท่านสามารถปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญของเราเพื่อวางระบบ ในงบประมาณที่ท่านกำหนดได้

ขอบคุณที่มา : http://goo.gl/GFpKte


 

สินค้าที่เกี่ยวข้อง :  ชุดระบบกันขโมยบ้าน Alarm   Skylink  ไซเรน   ระบบสัญญาณกันขโมย

www.leotech.co.th

 

NO COMMENTS

Leave a Reply

*