รีวิว LEOTECH : MINI TV 2 กล่องจูนดิจิตอลทีวีสำหรับชาว Android

รีวิว LEOTECH : MINI TV 2 กล่องจูนดิจิตอลทีวีสำหรับชาว Android

หลังจากเสร็จสิ้นการจูนช่อง MINI TV สามารถหาช่องเจอทั้งหมด 38 ช่อง ด้วยกัน ซึ่งพื้นที่ที่ทดสอบก็จะอยู่ในโซนอารีย์, พหลโยธิน ค่อนข้างที่จะกลางใจเมืองเลยก็ว่าได้ครับ เมื่อตัวเครื่องขึ้นว่า Completed ก็ให้เรากด Back ในหน้าจอด้านบนเพื่อกลับไปยังหน้าเมนูหลักของแอปพลิเคชั่นนะครับ เราก็จะเจอหน้าตาเมนูใหม่ตามรูปด้านล่างนี้เลย

mini-tv-ss-02

สำหรับหน้าที่การใช้งานพื้นฐานนั้นก็ไม่ยากครับปุ่มรูปทีวี ที่มีคำว่า “TV” อยู่ตรงกลาง ก็มีไว้สำหรับเลือกช่องที่เราต้องการจะรับชมฮะ ส่วนปุ่ม EPG ก็ Electronic Program Guide ไว้สำหรับดูผังรายการล่วงหน้าในแต่ละวัน นอกจากนี้ก็จะเป็น 16:9 ไว้สำหรับเลือกอัตราส่วน และปุ่มรูปลำโพงสองอันสำหรับเลือกภาษาในการรับชม ในกรณีที่ทางสถานีปล่อยสัญญาณเสียงออกมาสองแบบครับ

LEOTECH_MiniTV2_11

ใน 38 ช่องที่จูนติดมา ได้ควบรวมเอาช่องสำคัญๆ อย่าง 3, 5, 7, 9 และ ThaiPBS ทั้ง HD และ SD
แม้จะไม่ครบ 48 ช่องตามมาตรฐาน แต่ได้ช่องสำคัญมาครบผมคิดว่าโอเคแล้วครับ
LEOTECH_MiniTV2_12 mini-tv-ss-03
ภาพขนาด 1080i ที่ปล่อยออกมาจากสถานี เมื่อถูกบีบอยู่ในจอเล็กๆ ทำให้คุณภาพที่ออกมาดูคมชัด
หากดูเผินๆ คือชัดกว่าดูบนจอทีวีสุดๆ
การใช้งานโดยรวมถือว่าโอเคครับ สัญญาณภาพและเสียงชัดสะใจ โดยเฉพาะช่องที่เป็น HD บอกเลยว่าคมมาก ทว่าจะมีการดีเลย์ของภาพและเสียงที่ไม่ตรงกันนิดหน่อย ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ที่พอรับได้ แต่เมื่อเราลองเปลี่ยนไปดูช่อง SD ผลปรากฏว่าทุกอย่างราบรื่นไม่มีสะดุด ภาพเสียงชัดเจนไม่มีดีเลย์ให้พบเห็น
จากผลที่ออกมาทีมงานเลยลองสลับไปเปิดกับมือถือเครื่องที่แรงกว่าเดิมครับ (ตอนแรกใช้ Motorola Moto G สลับไปเปิดกับ LG G3) ผลลัพธ์ที่ได้ไม่ต่างกันสำหรับช่อง HD คือมีการดีเลย์ของภาพและเสียงที่มาไม่พร้อมกัน ทีมงานเลยขอเดาว่าน่าจะเป็นปัญหาจากตัวแอปฯ ที่ดึงประสิทธิภาพของโทรศัพท์มาถอดรหัสสัญญาณภาพได้ไม่เต็มที่ ทำให้ภาพช้ากว่าเสียงครับ เดาว่าในอนาคตถ้าเกิดมีการอัพเดตแล้วน่าจะดีขึ้นครับ

mini-tv-ss-04

ดู The Voice แบบชัดๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา(หรือจนกว่าแบตฯมือถือท่านจะหมด)
สำหรับประสิทธิภาพของเสาอากาศนั้น ถ้าอยากได้ช่องครบสัญญาณต่อเนื่องไม่สะดุด ผมแนะนำให้เสียบกับเสาใหญ่จะดีที่สุดครับ เพราะจูนติดง่าย รับสัญญาณได้เสถียรต่อและต่อเนื่อง ส่วนเสาเล็กที่มีรูปร่างคล้าย Wrist Band แนะนำให้ใช้ในกรณีที่ต้องการดูแค่บางช่องครับ แต่ก็จะสามารถพกพาไปไหนมาไหนได้ง่ายกว่าเสาใหญ่ มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันให้เลือกใช้ครับ
นอกจากนี้ตัวแอพ PadTV HD ยังสามารถเลือกอัดรายการโปรดไว้เก็บดูย้อนหลังได้อีกด้วย เพียงแค่กดตรงปุ่มสีแดง….

Conclusion

LEOTECH MINI TV 2 ดูภายนอกแล้วอาจจะไม่ได้แตกต่างจากรุ่นแรกเท่าไรนัก แต่ว่าการใช้งานโดยรวมดูดีและเสถียรขึ้น การจูนช่องทำความเร็วได้ดีกว่ารุ่นแรกพอสมควร นับว่าเป็นอีกหนึ่งแก็ดเจ็ทที่ช่วยเพิ่มอิสระในการรับชมทีวีให้มากขึ้น โดยที่ไม่ต้องพึ่งพาอินเทอร์เน็ตหรือ 3G ให้เปลืองค่าแพ็คเกจ ขอแค่เราอยู่ในพื้นที่ที่รายการทีวีดิจิตอลเข้าถึงก็สามารถดูละครดังหนังเรื่องโปรดได้แค่ปลายนิ้ว เพียงแค่โหลดแอ็พและเสียบกล่องรับสัญญาณขนาดจิ๋วอันนี้เข้าที่พอร์ต USB

Mini_TV_edited_05

ประสิทธิภาพการรับชมอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ภาพเสียงคมชัด แต่จะมีอาการดีเลย์ให้พบเห็นบ้างเมื่อดูช่อง HD ส่วนช่อง SD ไม่มีปัญหา ทว่าการใช้งานตัวเครื่องไปนานๆ จะเกิดความร้อนสะสมที่ตัว MINI TV อยู่บ้างแต่ก็ไม่ส่งผลกับการใช้งาน จะมีก็แต่ช่อง USB ซึ่งจะทำให้เราไม่สามารถต่อโทรศัพท์เราเข้ากับอุปกรณ์อื่นได้เลย ถ้าแบตฯโทรศัพท์ใกล้หมด ก็จะค่อนข้างลำบากนิดนึงเพราะเราไม่สามารถเสียบพ่วงแบตเตอรี่สำรองได้ ฉะนั้นควรจะเช็คปริมาณพลังงานให้ดีก่อนที่จะใช้เพื่อที่จังหวะการรับชมจะได้ต่อเนื่องไม่ขาดช่วงนะครับ

ใครที่กำลังมองหาช่องทางการดูดิจิตอลทีวีแบบพกไปไหนก็ได้ โดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนโทรศัพท์ไปเป็นรุ่นอื่น LEOTECH MINI TV 2 เป็นตัวเลือกเดียวของท่านในขณะนี้ที่ทำให้ฝันเป็นจริงครับ! ไปลองเล่นกันได้ที่ร้านตัวแทนจำหน่ายของ LEOTECH ครับผม

ข้อดี

– สามารถดูดิจิตอลทีวีในสถานการณ์ที่ไม่อาจเปิดทีวีได้ อย่างเช่น ในห้องน้ำ, ห้องครัว หรือขณะนั่งขายของ เพียงแค่คุณมีสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการณ์ Android

– ตัวเครื่องเล็กจิ๋ว พกพาสะดวก เอาไปที่ไหนก็หายห่วง

– สามารถรับช่องยอดนิยมได้ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น 3, 5, 7, 9, VoiceTV, PPTV, Thairath TV และช่องอื่นๆ อีกมากมาย

ข้อเสีย

– เมื่อรับชมช่องแบบ HD จะมีอาการดีเลย์ของภาพและเสียงให้เห็นบ้าง แต่อยู่ในเกณฑ์ที่พอรับได้

– แอปพลิเคชั่น PadTV HD ที่ใช้ร่วมกับอุปกรณ์ยังไม่ค่อยเสถียรเท่าไร ถ้าได้รับการอัพเดตจากผู้พัฒนาบ่อยๆ น่าจะพอเยียวยาในจุดนี้ได้

LEOTECH_MiniTV2_01

LEOTECH MINI TV ver.2 ราคาตั้ง 1,490 บาท

ขอบคุณรีวิว พร้อมภาพประกอบจาก : http://www.lcdtvthailand.com/review_detail.php?Page=2&id=750

www.leotech.co.th

NO COMMENTS

Leave a Reply

*