Leotech Smart Box ยกระดับ TV ที่บ้านด้วย Android ราคาเบา!

Leotech Smart Box ยกระดับ TV ที่บ้านด้วย Android ราคาเบา!

0 11374

icover4

เชื่อว่าทุกบ้านตอนนี้ก็มีทีวี
เชื่อว่าถ้าทุกคนอ่านมาเจอบทความนี้ แสดงว่าเป็นคนที่เล่นอินเตอร์เน็ตเป็น และรู้จักอินเตอร์เน็ต
และบางคนก็มีโทรศัพท์มือถือ ไม่ว่าจะเป็น iPhone หรือเป็นโทรศัพท์ Android

ถ้าที่บ้านมีทีวี เล่นอินเตอร์เน็ตเป็น และมีสมาร์ทโฟน เชื่อว่า หลายคนคงต้องประทับใจกับ Leotech Smart Box กล่องนี้ เหมือนกับที่ผม แม่ผม และที่บ้านผมกำลังติดการใช้กล่องสมาร์ทบ็อกนี้อย่างงอมแงม

Leotech Smart Box เป็นสิ่งที่จะช่วยให้การใช้ทีวีได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ถึงแม้ว่าหลายคนจะมี Smart TV ที่สามารถเล่นอินเตอร์เน็ต เปิดยูทูป หรือเล่นเฟสบุคได้อยู่แล้ว แต่ยังไงผมก็ยังแนะนำให้ลองใช้อยู่ดี เพราะมีหลายอย่างที่มันจะเป็นตัวช่วยทำให้การใช้ smart TV มีประสิทธิภาพมากขึ้น

modelx2slim

ความน่าใช้ของ Smart Box

  1. รีโมทคอนโทรล ที่แปลกใหม่
    ไหลลื่นพอประมาณ และใช้งานง่าย และไม่เหมือนกับรีโมทที่ทุกคนเลยใช้ ซึ่งเหมาะกับการใช้สมาร์ททีวีมากกว่า (หมายถึงการจะเล่นเน็ต ต่อยูทูป เฟสบุค ไม่ใช่การกดเปลี่ยนช่องทีวีปกติ) ความแตกต่างอยากให้นึกถึงการเอาโทรศัพท์ที่มีปุ่มกดสมัยก่อนมาเล่นเน็ต พิมพ์ข้อความ มันให้อารมณ์ความต่างประมาณนั้น
  2. ใช้ระบบปฏิบัติการ Android
    นี่เป็นข้อได้เปรียบใหญ่ๆ อีกหนึ่งข้อ ที่ทำให้กล่องนี้ใช้งานได้หลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเล่นเกม, ดูหนัง, ฟังเพลง หรือจะทำอะไรก็ทำได้หมด ตราบใดที่มีแอพลิเคชั่นแอนดรอย ซึ่งต่างจากสมาร์ททีวีปกติ ที่จะใช้แอพลิเคชั่นที่มากับเครื่อง ซึ่งน้อยกว่ามาก ถ้าใครเคยลองใช้จะรู้เลยว่ายังไม่ค่อยดีเท่าที่ควร
  3. ต่อเม้าส์ได้
    ถ้ารีโมทยังใช้งานง่ายไม่พอ ก็อนุญาติให้ต่อเมาส์ได้ไม่มีปัญหา ซึ่งการควบคุมง่ายกว่าการใช้รีโมทพอสมควร
  4. ดูหนังฟังเพลงได้ไม่สะดุด
    สามารถนำภาพยนต์ใส่ SD Card หรือแฟลชไดรฟ์ เพื่อมาดูผ่านกล่องได้ไม่มีปัญหา Smart Box ทำหน้าที่คล้ายกับเครื่องเล่นเครื่องหนึ่ง ความคมชัดก็อยู่ที่คุณภาพทีวีและคุณภาพไฟล์ที่เอามาเล่นของทุกท่านเลยครับ

ด้วยข้อได้เปรียบใหญ่ๆ โดยเฉพาะสองข้อแรก มันทำให้กล่องดูทีวี Leotech Smart Box เป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับทีวี ที่ผมว่าน่าจะมีติดบ้านไว้ มันทำให้เวลาไม่รู้จะดูอะไร อย่างน้อยก็เปิดกล่องนี้ขึ้นมา เรียกว่ามีอะไรให้ดูเยอะจนดูไม่หมด

Leotech Smart Box เหมาะกับใคร?

กล่องนี้เหมาะกับทุกคน ไม่ว่าจะอายุเยอะหรือน้อย สามารถใช้ได้หมด ขนาดแม่ผม ที่เพิ่งหันมาใช้สมาร์ทโฟนได้ไม่กี่ปี พอเอากล่องนี้เข้าบ้านก็เปิดดูทุกวันไม่เคยขาด ติดซีรี่งอมแงม ส่วนผมก็ติดการ์ตูน น้องสาวก็ติดหนัง เรียกว่าเครื่องเดียวแย่งกันใช้ถึง 3 คน

xh-1

แกะกล่อง LeoTech Smart Box X2 slim

หลังจากเปิดกล่องออกมาแล้ว นอกจากสายไฟที่แถมมาให้อย่างครบถ้วน  ใช้ได้สำหรับทีวีทุกเครื่องแล้ว ภายในกล่องยังมีการ์ดดูหนังฟรีของแอป “ดูหนัง” และยังมีรหัสของ TrueAnywhere ที่เอาไว้ใช้ดูทรูวิชั่นผ่านแอนดรอยได้อีกด้วย ไม่จำเป็นจะต้องดูผ่านกล่อง แต่สามารถดูผ่าน Smart Phone ส่วนตัวได้ด้วย

 

DSC04321

ขวาสุด เป็นช่องเสียบปลั๊กไฟ ถัดมาทางซ้าย จะมีช่องเสียบสาย Component Video(CV) หรือสายสามสีที่เรามักจะเห็นในเครื่องเล่นวีดีโอเครื่องเก่าๆ เป็นเทคโนโลยีสมัยก่อน แต่เดี๋ยวนี้ก็ยังมีให้ใช้อยู่

ช่องเสียบสาย HDMI สำหรับ Smart TV หรือทีวีรุ่นใหม่ๆ เป็นเทคโนโลยีที่ใหม่กว่า ที่ทำให้ได้ทั้งภาพและเสียงที่คมชัดกว่าเจ้าสายสามสี ส่วนใหญ่ทีวีสมัยนี้จะทีทั้งช่องเสียบสาย CV และ HDMI สามารถเลือกใช้ได้ตามสะดวก

สุดท้ายเป็นช่องเสียบสายแลน เอาไว้เชื่อมต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ต แต่จริงๆ แล้ว กล่อง Leotech Smart Box สามารถใช้ wifi บ้านได้ไม่มีปัญหา ไม่จำเป็นต้องต่อสายแลนก็ใช้ได้สบายมาก

DSC04320

ด้านข้าง จะมีช่องเสียบ USB มาตรฐานอยู่ 2 ช่อง และช่องสำหรับเสียบ Micro SD การ์ดอีก 1 ช่อง

DSC04327 DSC04331

การต่อเข้ากับโทรทัศน์ก็ไม่ยาก  โดยเราสามารถเลือกได้ว่าจะใช้สาย HDMI หรือสาย CV ส่วนผมโชคดีหน่อยที่โทรทัศน์ที่บ้านผมสามารถใส่ได้ทั้งสองสาย ผมจึงเลือกสาย HDMI เนื่องจากจะได้ภาพและเสียงที่คมชัดกว่าสาย CV

DSC04334

หลังจากนั้นก็เลือกช่องสัญญาณที่เราต้องการจะใช้ เนื่องจากผมใช้สาย HDMI จึงกดไปเลือกสายที่ผมได้เสียบไว้ แค่นี้เราก็สามารถใช้กล่อง LeoTech Smart Box X2 ได้แล้ว

xh-1

รีโมทอัจฉริยะ

ความน่าสนใจของเจ้า Leotech Smart Box คือ รีโมทอัจฉริยะ  ที่ทำได้มากกว่ากดเปลี่ยนช่อง  โดยเจ้ารีโมทอัจฉริยะนี้ทำหน้าที่เหมือนเป็นเมาส์ไร้สาย โดยมีจอทีวีเป็นเหมือนจอคอมพิวเตอร์ อยากดูอะไร อยากเล่นอะไรก็แค่เลื่อนรีโมทอัจฉริยะไปยังตำแหน่งที่ต้องการ แล้วก็คลิ๊กจากรีโมทได้เลย

ครั้งแรกที่ใช้จะควบคุมยากนิดนึง เนื่องจากเป็นสิ่งที่เราไม่คุ้นเคย แต่ผมว่ามันให้ความรู้สึกดีกว่าใช้รีโมทของสมาร์ททีวี ความแม่นยำอยู่ในระดับดีทีเดียว อาจจะไม่ดีมากเท่าเครื่องเล่น Wii ที่ใช้รีโมทเล่นเกม อันนั้นเขาเทพจริง แต่ผมว่าได้แค่นี้ก็ดูดีมากๆ เกินความคาดหมายแล้วสำหรับกล่อง Smart Box เครื่องไม่กี่พัน

แต่ถ้าคนไม่พอใจรีโมท เราก็สามารถซื้อเมาส์ไร้สาย หรือเม้าส์มีสายมาเสียบแทนก็ได้ ผมก็ได้ลองใช้แล้ว มันใช้ง่ายกว่ารีโมทพอสมควร ผมว่ามันน่าจะมาจากความคุ้นชินของเรากับเมาส์มากกว่า

ใช้แอพลิเคชั่นของแอนดรอย

DSC04338

เป็นข้อได้เปรียบใหญ่เลยครับ ปกติสมาร์ททีวีหลายเจ้าจะใช้โปรแกรมของตัวเอง ดังนั้นก็จะใช้งานได้ตามสภาพโปรแกรมที่ติดมากับเครื่อง หรือจะให้โหลดเพิ่มก็มีไม่เยอะมากเท่ากับการใช้แอนดรอย

ดังนั้น เมื่อใช้แอนดรอย มันจึงทำให้คุณจะดูหนังก็ได้ จะฟังเพลงก็ได้ จะเล่นเกมก็ยังได้ ทำได้ทุกอย่างเท่าที่คุณจะหาแอพได้เลยครับ เรียกว่าโทรศัพท์ของคุณทำอะไรได้ เจ้ากล่อง Smart Box ก็ทำได้เกือบเท่าๆ กับสมาร์ทโฟนในมือคุณเลยครับ ไม่ได้พูดเกินจริง แต่มันทำได้อย่างนั้นจริงๆ

DSC04336

หน้าตาของ Leotech Smart Box บนหน้าจอทีวี ก็จะมีการจัดเรียงแอพลิเคชั่นตาม 2 แถวล่าง ซึ่งมีหลายหน้า สามารถเลื่อนไปทางซ้ายหรือขวาได้โดยการคลิกที่รีโมทค้าง แล้วเลื่อนเอาเหมือนกับเราใช้จอทัชสกรีนเลย แถวกลางเป็นฟังชั่นที่มากับกล่อง จะเห็นว่าสามารถเปิดวีดีโอ ฟังเพลงได้ปกติเหมือนกับสมาร์ทโฟนทั่วไปทุกอย่าง ส่วนแถวบนเป็นแอพเด่นที่เราใช้บ่อย สามารถไปตั้งค่าได้

หน้า google play store ที่หน้าตาไม่ต่างกันกับที่เห็นในสมาร์ทโฟน สามารถพิมพ์ค้นหา หรือทำอะไรได้ไม่ต่างกัน

DSC04340

แป้นพิมพ์ก็เหมือนกับที่สาวก Android คุ้นเคยทุกอย่าง วิธีการพิมพ์ก็โดยการบังคับรีโมทไปจิ้มให้ตรงกับตัวอักษร นี่แหละที่ผมบอกว่ามันใช้งานง่ายกว่าสมาร์ททีวี หลายๆ รุ่นเยอะมาก สะดวกในการพิมพ์ และสะดวกในการค้นหา

พอเปิดแล้วภาพชัดมาก ตามความเร็วอินเตอร์เน็ตตามบ้านคุณเลยครับ คิดดูครับ เปิดยูทูประดับสูงสุดที่ Full HD กับเครื่องสมาร์ททีวี มันเหมาะกันมาก เพราะภาพมันจะออกมาคมชัดมาก จนยากจะอธิบายจริงๆ

สรุปภาพรวม

โดยภาพรวม ผมค่อนข้างประทับใจกับกล่องดูทีวี Leotech Smart Box ตัวนี้พอสมควร มันทำให้การใช้งานสมาร์ททีวีได้คุ้มมาก เหมือนเป็นตัวมาช่วงเสริมให้สมาร์ททีวีที่บ้านคุณดูดีขึ้นไปอีกระดับนึงเลยครับ เอาเป็นว่าตอนลอง ผมก็วางทิ้งไว้ที่บ้านอาทิตย์นึง พอแม่มาถาม ผมก็เลยสอนใช้ ปรากฎตอนนี้แม่ติดเจ้ากล่องนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

และตอนนี้ยังมีรับประกันตัวเครื่อง 1 ปี และสามารถนำสินค้ามาเปลี่ยนได้ภายใน 7 วัน ในกรณีที่เครื่องมีปัญหาจากการผลิต

ขอบคุณที่มา :จากเว็บไซต์ http://www.iurban.in.th/review/leotech-smartbox/

 

 

NO COMMENTS

Leave a Reply

*