กล้องวงจรปิดมีกี่แบบ

กล้องวงจรปิดมีกี่แบบ

CCTV-screens-at-Westminst-001
ภาพประกอบ : จากอินเตอร์เน็ต

1. กล้องวงจรปิดมาตราฐาน ( Standard Camera ) : ใช้ในการติดตั้งได้ในทุกๆสถานที่ ใช้สำหรับการป้องกัน อาชญากรรมและใช้การตรวจสอบดูเหตุการณ์ต่างๆ ซึ่งกล้องวงจรปิดชนิดนี้ มีราคาไม่แพง ขึ้นอยู่รุ่นและความคมชัดของกล้อง และ กล้องวงจรปิดประเภทนี้ยังติดตั้งได้ง่าย และ ค่าบำรุงรักษาต่ำ และ ยังมีอุปกรณ์เสริมมากมายที่ใช้กับกล้องวงจรปิดชนิดนี้ เช่น

   กล่องครอบกล้องวงจรปิด แบบในอาคาร Housing Indoor : เป็นกล่องครอบกล้องวงจรปิดแบบใช้ภายในอาคาร กันฝุ่น เหมาะกับการใช้รักษาความปลอดภัยในที่ร่ม และ ในที่ๆมีฝุ่นละออง ส่วนถ้าเป็นภายในห้องแอร์ไม่จำเป็นต้องใช้ก็ได้เพราะ มีฝุ่นน้อย สถานที่ๆนิยมใช้งานได้แก่ โรงเรียน, โรงงาน , สำนักงาน, คอนโด ,โรงแรม อาคารต่างๆ ฯลฯ

   กล่องครอบกล้องวงจรปิด แบบใช้นอกอาคาร Housing Outdoor : กล่องครอบกล้องวงจรปิดแบบใช้ภายนอกอาคาร กันน้ำ กันแดด กันฝุ่น เหมาะกับการใช้รักษาความปลอดภัยในที่กลางแจ้ง และ ในที่ๆโดนแสงแดด ตัวกล่องครอบกล้องวงจรปิดรุ่นนี้ จะมีความแข็งแรงและทนทานสูง เหมาะกับใช้งานในสถานที่ต่างๆ เช่น ลานจอดรถ บนถนน บนเสาไฟ โรงเรียน, โรงงาน , สำนักงาน, คอนโด ,โรงแรม อาคารต่างๆ ฯลฯ

BL700PACK4V1_2
2. กล้องวงจรปิดอินฟาเรด ( IR Camera ) : กล้องวงจรปิดอินฟาเรด เป็นกล้องวงจรปิดที่ใช้งานได้ทั้งกลางวันและกลางคืนใช้สำหรับรักษาความปลอดภัยพื้นที่สูงเฝ้าระวังแจ้งเตือนที่ต้องเกิดขึ้นตลอดคืน ในเวลากลางวันตัวกล้องจะแสงภาพเป็ภาพสี ส่วนในเวลากลางคืนตัวกล้องวงจรปิดจะเปลี่ยนไปเป็นโหมดภาพขาว-ดำ อัตโนมัติ ด้านหน้าตัวกล้องวงจรปิดรุ่นนี้จะมีหลอด LED อินฟราเรดที่จะส่งแสงสว่างอัตโนมัติในตอนกลางคืน ตัวกล้องรุ่งนี้เหมาะกับการใช้งานใน สถานที่ๆค่อนข้างมืด ถึงมืดสนิท เช่น ด้านหลังอาคารสำนักงาน ลาดจอดรถ ภายในห้องเก็บของ ห้องสต๊อกสินค้า หรือ ตามซอกกำแพง ต่างๆ เป็นต้น

 

519K_DM700V1
3. กล้องวงจรปิดแบบโดม ( Dome Camera ) : กล้องวงจรปิดแบบโดม ถูกออกแบบมาให้มีความกระทัดรัด รูปทรงโดม ครึ่งวงกลม มีความสวยงาม เหมาะกับการติดตั้งภายในอาคารออฟฟิตสำนักงานต่างๆ กล้องรุ่นี้นิยมติดตั้งบนฝ้าเพดาน เป็นหลักไม่ กับการติดตั้งตามแนวกำแพง และ ไม่เหมาะกับการใช้ภายนอกอาคาร เพราะตัวกล้องวงจรปิดรุ่นนี้ไม่ได้ออกแบบมาให้กันน้ำ เมื่อติดตั้งกล้องวงจรปิดแบบโดมจะทำให้ไม่มีใครสังเกต เพราะขนาดที่กะทัดรัดกลมกลืนกลับฝ้าเพดาน สถานที่ๆนิยมใช้งาน คือ โรงแรม คอนโด อาคารสำนักงาน ธนาคาร ต่างๆ เป็นต้น
IMG_7506
4. กล้องวงจรปิดแบบ Bullet : กล้อง Bullet จะอยู่ในรูปทรงกระบอก ยาวและใช้ในที่อยู่อาศัยเป็นสถานที่เชิงพาณิชย์ ตัวกล้องถูกออกแบบมาให้มีขนาดเล็กมีการออกแบบวงจรและมีประสิทธิภาพจริงๆ พวกเขาให้ดูสว่างไสวแม้ในตอนกลางคืน เพราะกล้องรุ่นนี้จะกินแสงต่ำ และ ในงานภายนอกอาคารได้อีกด้วย ทนฝน และ ทนแดดได้ดี

5. กล้องวงจรปิดแบบแอบซ่อน ( Hidden Camera ) : กล้องวงจรปิดแบบนี้ใช้สำหรับงานที่เป็นความลับและ ไม่ให้ รู้มุมกล้องว่ามีกล้องติดอยู่ กล้องซ่อนส่วนใหญ่จะมีขนาดเล็กกะทัดรัด เช่น กล้องรูเข็ม กล้องหลอดไฟ กล้องกระจก เป็นต้น นิยม กล้องวงจรปิด ในสถานที่ต่างๆ ที่ต้องการความปลอดภัย หรือ ต้องการจับผิดผู้คน-พนักงาน-ลูกค้า ฯลฯ สถานที่ๆนิยมติดตั้ง กล้องวงจรปิดแบบแอบซ่อน คือ ร้านค้า มินิมาร์ท โรงงาน โรงแรม ห้างสรรพสินค้า ธนาคาร สำนักงาน ต่างๆ เป็นต้น

spd_2012050193012_b
6. กล้องวงจรปิดแบบซูม-หมุนได้ ( Zoom Camera ) : ตัว กล้องวงจรปิดรุ่นนี้จะ สามารถซูมได้ หมุนได้รอบทิศทาง ( ซ้าย-ขวา-ก้ม-เงย ) โดยสามารถควบคุมได้ผ่านทางคันบังคับ ( Key Board ) หรือจะควบคุมผ่านทางไกล ผ่านทางอินเตอร์เน็ต ก็ได้ และ คุณยังสามารถตั้งกล้องให้หมุนเองได้โดยอัตโนมัติตามจุดต่างๆที่คุณกำหนดไว้ได้อีกด้วย ปัจจุบันกล้องวงจรปิดแบบนี้ จะเรียกว่ากล้อง Speed Dome
ขอบคุณที่มา : http://www.thaiccd.com

www.leotech.co.th  20-1-58 11:30 น.

NO COMMENTS

Leave a Reply

*